Mỗi khi tiết trời chuyển sang thu, mỗi khi gió mùa tràn về, tiết trời dần chuyển sang se se lạnh, công cuộc săn tìm, chọn lựa một set đồ phù hợp với bản thân của chị em lại bắt đầu.

Có lẽ, được tìm và ưa thích nhất trong tiết trời này của phái đẹp đó là các loại áo len mỏng như cardigan hay kimono. Tuy nhiên để có thể tìm được một loại áo phù hợp với bản thân cũng không phải là một chuyện dễ dàng gì bởi lẽ, mỗi loại áo khác nhau lại có vô số kiểu dáng và chất liệu khác nhau nên khiến không ít chị em cảm thấy “khó khăn” trong việc lựa chọn được một món đồ phù hợp với mình.

Một trong những lưu ý quan trọng và là nguyên tắc cơ bản nhất khi chọn đồ, đó là việc lựa chọn được một món đồ phù hợp với dáng người của mình. Sau đây là 3 dáng người cơ bản và cách chọn áo len mỏng sao cho phù hợp nhất.

1. Dáng người nhỏ bé :

– Đối với những chị em có chiều cao và hình thể hơi khiêm tốn thì hãy lựa chọn những chiếc áo len hơi rộng một chút hoặc có những đường kẻ ngang, trông các chị em nhìn sẽ mũm mĩm hơn.
ao-len-nu
–  Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ cho các nàng ở phần này đó là tránh việc lựa chọn chiếc áo quá to, khiến cho người mặc sẽ như thọt lỏm trong chiếc áo đó vậy.

2. Đối với những người có dáng người có dáng người cao ráo hoặc những người có khiếm khuyết vòng 2  :

– Đối với các chị em có dáng người cao cáo một chút thì nên chọn các loại áo len mỏng có dáng dài và thường là các loại ôm vào phần đuôi áo hoặc ống tay áo, như vậy trông sẽ cân đối hơn cho bản thân.

– Hơn nữa việc chọn áo dáng dài qua người sẽ giúp che đi một phần và che đi khiếm khuyết của cơ thể.

3. Đối với những người hơi mũm mĩm :

– Những người mũm mĩm thường không nên chọn các loại áo len có sợi to hoặc những loại áo len quá rộng.
ao-len-cho-nguoi-beo

– Lời khuyên cho chị em ở đây là hãy chọn các loại áo bó sát và ôm lấy cơ thể, trông sẽ thon gọn và đẹp hơn cho các chị em có thân hình mũm mĩm.

Bình luận về bài viết này